Năm 2025, công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn xã Chí Minh được triển khai đồng bộ, rộng khắp, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ và nhân dân về nhiệm vụ xây dựng chính quyền phục vụ, hiện đại và minh bạch.
Thực hiện các kế hoạch của UBND xã về cải cách hành chính và tuyên truyền CCHC trong 6 tháng cuối năm 2025, xã Chí Minh đã đẩy mạnh công tác thông tin trên nhiều nền tảng. Từ tháng 7/2025 đến nay, hệ thống truyền thanh cơ sở đã phát 103 tin, bài với 206 lượt đọc, tuyên truyền kịp thời chủ trương, văn bản mới và hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.
Trên Cổng Thông tin điện tử xã, hoạt động tuyên truyền diễn ra mạnh mẽ với 295 tin, bài, trong đó có: 139 tin, bài về CCHC; 75 tin, bài về chuyển đổi số; 23 tin, bài về phong trào bình dân học vụ số; 29 tin, bài niêm yết thủ tục hành chính; 14 tin, bài thông tin kết quả giải quyết TTHC; cùng các nội dung về ISO, nghiên cứu khoa học, các văn bản pháp luật liên quan.
![]()
Fanpage “Thông tin xã Chí Minh” tiếp tục là kênh tuyên truyền hiệu quả, đăng tải 335 tin, bài trong năm. Song song, Zalo OA của xã cũng đăng 15 tin, bài, hỗ trợ tương tác trực tuyến, góp phần đưa thông tin CCHC đến gần người dân hơn.
Bên cạnh đó, xã tổ chức treo pano, khẩu hiệu tuyên truyền vào tháng 7 và tháng 10 tại trụ sở UBND, Đảng ủy và các tuyến đường chính; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị giao ban, đối thoại với nhân dân; duy trì hệ thống niêm yết 100% thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.
Năm 2025, UBND xã ban hành nhiều văn bản quan trọng như Quyết định số 397/QĐ-UBND và các Kế hoạch số 11, 38/KH-UBND nhằm triển khai cải cách hành chính, yêu cầu các bộ phận duy trì tuyên truyền thường xuyên, đổi mới nội dung và đa dạng hóa hình thức.
Cùng với đó, xã đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ, công chức; đào tạo chuyển đổi số cho 100% Tổ công nghệ số cộng đồng xã và thôn; triển khai đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 và các cuộc kiểm tra CCHC theo kế hoạch.
Theo đánh giá, sau khi sáp nhập địa giới hành chính từ 1/7/2025, công tác tuyên truyền CCHC tại xã Chí Minh được duy trì đều đặn, phong phú và có chiều sâu. Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được nâng lên rõ rệt; chất lượng giải quyết thủ tục hành chính từng bước cải thiện, tạo sự hài lòng cho người dân và tổ chức.
Thông qua các biện pháp thông tin công khai, minh bạch, người dân dễ dàng tiếp cận các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, đồng thời có kênh phản ánh, góp ý thông qua hòm thư, đường dây nóng và các nền tảng số.
Dù đạt nhiều kết quả, công tác tuyên truyền CCHC vẫn gặp khó khăn do nguồn kinh phí còn hạn chế, ảnh hưởng đến việc mở rộng hình thức truyền thông và tổ chức các chương trình hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.
Bước sang năm 2026, xã Chí Minh xác định tiếp tục: Đẩy mạnh tuyên truyền văn bản mới của Trung ương, thành phố và địa phương về CCHC, chuyển đổi số và phát triển khoa học – công nghệ; Nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân về vai trò của cải cách hành chính; Cập nhật, công bố kịp thời các thủ tục hành chính mới trên Cổng thông tin điện tử xã; Duy trì mức độ tuyên truyền như năm 2025 trên Fanpage và Zalo OA; Niêm yết đầy đủ TTHC tại trụ sở, bố trí hòm thư góp ý, tăng cường tiếp nhận phản ánh của nhân dân; Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện CCHC và chuyển đổi số.
Với những kết quả đã đạt được và nhiệm vụ trọng tâm đề ra, xã Chí Minh hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm phục vụ, phù hợp xu thế chính quyền số trong giai đoạn mới.