Tăng cường kiểm soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính
trên môi trường điện tử
26/09/2025
Thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Quý III năm 2025, xã Chí Minh đã ban hành nhiều kế hoạch, công văn triển khai Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn về cải cách hành chính. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, hiện có 372 thủ tục hành chính được niêm yết công khai, trong đó 218 thủ tục cung cấp trực tuyến toàn trình. Công dân có thể tra cứu qua mã QRCode, đồng thời phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng và Cổng dịch vụ công.
Trong quý III, Trung tâm tiếp nhận 2.678 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 99,7%, số hóa hồ sơ gần như tuyệt đối với hơn 99,9% hồ sơ có file thành phần và kết quả đính kèm. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt gần 48%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 56,8%.
Bên cạnh kết quả tích cực, xã còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, một bộ phận người dân chưa quen với dịch vụ công trực tuyến; hệ thống phần mềm một cửa đôi lúc chậm, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ.
Thời gian tới, UBND xã tiếp tục duy trì hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công, đẩy mạnh tuyên truyền cải cách TTHC, nâng cao kỹ năng cho cán bộ, thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục; công khai kết quả giải quyết TTHC trên Cổng thông tin điện tử. Đồng thời, xã kiến nghị UBND thành phố quan tâm hỗ trợ kinh phí, đầu tư hạ tầng, xây dựng tiện ích ứng dụng di động phục vụ người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong giải quyết TTHC trên môi trường số.
btv chiminh